Islam và chúng ta
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

2011  nghĩa  2010  2015  thái  2014  tranh  ngày  trắng  2016  

April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

Calendar Calendar

Top posting users this month
dinhtoan
ISLAM Ở HÀN QUỐC  Vote_lcapISLAM Ở HÀN QUỐC  Voting_barISLAM Ở HÀN QUỐC  Vote_rcap 


ISLAM Ở HÀN QUỐC

Go down

ISLAM Ở HÀN QUỐC  Empty ISLAM Ở HÀN QUỐC

Bài gửi  dinhtoan Sat Apr 30, 2022 5:33 pm

Một người theo Hồi giáo ở Hàn Quốc cho biết: 'Nhiều người Hàn Quốc có những hiểu lầm lớn về Hồi giáo.
Những người theo Hồi giáo ở Hàn Quốc chia sẻ việc tìm hiểu thêm về đức tin HG mà  hầu hết trong nước ít biết đến . Vậy họ đã góp phần vào việc cải đạo tôn giáo của họ như thế nào.

SEOUL - Cô ấy trốn trong nhà vệ sinh công cộng ở ga tàu điện ngầm, để tránh những ánh mắt nhìn chằm chằm vào cô ấy.
Cô Song Bo-ra kể lại đây là lần đầu tiên cô đội khăn trùm đầu hay còn gọi là khăn trùm đầu Hồi giáo, cô cảm thấy :“Mọi người đều nhìn chằm chằm vào tôi, khiến tôi cảm thấy rất xấu hổ, vì vậy tôi đã đi trốn và đợi đám đông giải tán” . Chỉ vì một mảnh vải tưởng chừng như đơn giản, nhưng người phụ nử Hàn Quốc này bỗng nhiên trở thành một người xa lạ tại quê nhà của cô, thành phố cảng Busan, miền đông nam Hàn quốc
Cô Song, ngoài 30 tuổi, đã chuyển sang Hồi giáo vào năm 2007 sau khi nghiên cứu về tôn giáo này trong nhiều năm. Cô đã quan tâm đến lịch sử và văn hóa Ả Rập từ khi còn nhỏ và nhận thấy rằng “Hồi giáo là tôn giáo phù hợp với tôi”.
ISLAM Ở HÀN QUỐC  Islamh10


Chuyển đổi là một quyết định mang tính cá nhân sâu sắc, nhưng việc đeo khăn trùm đầu như một biểu tượng cho đức tin  đã khiến cô ấy nổi bật giữa đám đông. Cô  đã thu hút những ánh nhìn, thậm chí là những bình luận tổn thương về tôn giáo của mình. Chỉ sau khi chuyển đến thủ đô Seoul khoảng bảy năm trước, cô Song mới bắt đầu đội khăn trùm đầu hàng ngày.
Cô sống ở Itaewon, được mệnh danh là khu phố đa văn hóa nhất Hàn Quốc, nơi có nhà thờ Hồi giáo đầu tiên của đất nước - Seoul Central Masjid.
ISLAM Ở HÀN QUỐC  Islamh11

Trước đại dịch Covid-19, những người Hồi giáo thường tập hợp trong khuôn viên nhà thờ HG vào thứ sáu hàng tuần và khách du lịch Hồi giáo đã đổ xô đến đây để thưởng thức đồ ăn halal. Ở đây, cô ấy trở nên bình thường không còn nổi bật trong chiếc khăn trùm đầu nữa.
Mặc dù vậy, cô ấy vẫn bị dồn dập bởi những câu hỏi từ những người đồng hương về việc lựa chọn mũ đội đầu của mình.
Một cựu giáo viên Hồi giáo hiện làm việc tại Trung tâm Văn hóa & Kinh doanh Hàn Quốc-Hồi giáo cho biết : “Nhiều người Hàn Quốc có những hiểu lầm lớn về Hồi giáo. Họ hỏi tôi tại sao tôi lại đeo khăn trùm đầu. Họ nghĩ rằng chiếc khăn trùm đầu được sử dụng để kiểm soát phụ nữ và quyền tự do của họ và chúng tôi bị ép buộc phải dùng nó ”.
Cô than thở rằng chiếc khăn trùm đầu thường được coi là biểu tượng của chủ nghĩa khủng bố, vì vậy cô được hỏi liệu cô có ủng hộ Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) hay không và liệu cô đã gặp các thành viên ISIS chưa. Cô nói :“ Thoạt tiên tôi sẽ cười, sau đó giải thích rằng… chúng tôi chỉ mong muốn sống hòa bình mà thôi” .

Ở đất nước gần như đồng nhất này là nơi Phật giáo và Cơ đốc giáo là hai tôn giáo thống trị , Hồi giáo thường bị hiểu lầm và không tin tưởng.
Nhiều người Hàn Quốc xem nó có liên hệ nó với chủ nghĩa khủng bố sau vụ bắt cóc 23 nhà truyền giáo Tin Lành người Hàn Quốc bởi các thành viên của Taliban. Hai người đã thiệt mạng trước khi chính phủ Hàn Quốc đạt được thỏa thuận trả tự do cho nhóm.
Câu chuyện đã thống trị các tiêu đề trong nhiều tuần, tạo ra một ấn tượng tiêu cực về Hồi giáo vẫn tồn tại cho đến ngày nay.
Cô Lee Seul, 32 tuổi, đã kết hôn với một người Malaysia, nhớ lại sự bàng hoàng của cô khi anh nói với cô rằng anh theo Hồi giáo. Họ gặp nhau lần đầu tại một buổi họp mặt xã hội ở Seoul cách đây bảy năm, và anh ấy chỉ tiết lộ tôn giáo của mình với cô ấy sau khi họ trở thành bạn bè.
Suy nghĩ ngay lập tức của cô là: "Làm thế nào mà anh chàng tốt bụng và vui tính, tốt nghiệp Đại học Hàn Quốc và làm việc tại Samsung lại có thể trở thành một kẻ khủng bố?"
Bối rối và không tin, cô đã lên mạng tìm câu trả lời. “Nhưng tất cả các tin tức, bài báo và blog chỉ nói về mặt xấu của Hồi giáo,” cô nói với The Straits Times.
Giống như hầu hết những người Hàn Quốc sử dụng công cụ tìm kiếm đáng tin cậy nhất của Hàn Quốc, Naver, ấn tượng của cô  về tôn giáo và các liên kết khủng bố của nó đã được củng cố như một mớ bòng bong.
Cô ấy đã tìm thấy sự rõ ràng hơn chỉ sau khi tìm kiếm trên Google bằng tiếng Anh và thảo luận về tôn giáo của anh ấy với anh ấy.
Những quan niệm sai lầm của cô đã được xóa bỏ và càng khám phá ra, cô càng bị cuốn hút vào đức tin và cách sống của nó. Tình cảm bắt đầu nảy nở từ đó.
Hôm nay, cô Lee và anh Muhamad Khalid Ismail, 33 tuổi, đã kết hôn hạnh phúc.
ISLAM Ở HÀN QUỐC  Islamh12

Theo ước tính của Liên đoàn Hồi giáo Hàn Quốc (KMF), số lượng người Hồi giáo ở Hàn Quốc hiện nay khoảng 200.000 người, chỉ chiếm 0,38% dân số.
Đa số là công nhân và sinh viên đến từ các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Uzbekistan. Khoảng 10.000 người trong số họ đã nhập quốc tịch Hàn Quốc.
Hồi giáo bị cấm ở Hàn Quốc trong nhiều thế kỷ dưới triều đại Joseon (1392-1910) như một phần của chính sách biệt lập.
Tôn giáo này lần đầu tiên du nhập vào bán đảo Triều Tiên từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 11 bởi những người Ả Rập đi trên Con đường Tơ lụa và gần đây được hồi sinh bởi những người lính Thổ Nhĩ Kỳ ở lại sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Khoảng 15.000 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã tình nguyện dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc và nhiều người đã ở lại sau chiến tranh. Một số người cuối cùng đã truyền bá đức tin của họ cho người Hàn Quốc.
Phó giám đốc KMF Jang Huseyin cho biết người dân Triều Tiên cảm động trước quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vì đã dũng cảm bảo vệ họ tránh khỏi bị tổn hại. Những người lính cũng mở một trường học cho trẻ em mồ côi và nhận nuôi dưỡng chúng.
“Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cũng chia sẻ thức ăn của họ vì theo đạo Hồi, chúng tôi được dạy chia sẻ thức ăn với hàng xóm nếu chúng tôi biết họ đói” ông Jang, người sinh ra ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đã nhập tịch Hàn Quốc cho biết.
Bộ phim Thổ Nhĩ Kỳ Ayla năm 2017 đã tôn vinh mối quan hệ giữa một đứa trẻ Hàn Quốc và người giám hộ Thổ Nhĩ Kỳ của nó. Nó dựa trên câu chuyện có thật về một người lính Thổ Nhĩ Kỳ đến Hàn Quốc để tìm kiếm cô bé sáu tuổi được anh ta chăm sóc trong chiến tranh.
“Anh ấy chỉ có một bức ảnh của cô ấy và anh ấy muốn gặp lại cô ấy,” ông Jang nhớ lại và kể.
Một cuộc tìm kiếm lớn diễn ra sau đó và cuộc hội ngộ ngoài đời thực của họ đã được đài truyền hình MBC ghi lại vào năm 2010.
“Họ đã gặp nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ. Họ rất xúc động. Họ ôm nhau khóc và cô bé năm nào nay đã lớn, cô mời người cha nuôi Thổ Nhỉ Kỳ đến Hàn Quốc, ”ông Jang nói tiếp: "Đó là một câu chuyện rất cảm động và  đáng yêu."
Sự bùng nổ dầu mỏ vào những năm 1970 đã  thúc đẩy ​​các công ty Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm và tham gia các dự án cơ sở hạ tầng ở Trung Đông.
Việc xây cất  Masjid Trung tâm Seoul vào năm 1976, một phần nhờ vào các khoản tài trợ từ Ả Rập Xê-út và Malaysia, cũng mở ra nhiều cơ hội hơn cho sự tương tác của quốc gia này với các quốc gia Hồi giáo.
Nhà thờ Hồi giáo này là một trong 20 nhà thờ Hồi giáo ở Hàn Quốc chỉ là một phần nhỏ so với số 77.000 nhà thờ KTG.
Tuy nhiên, trong hai thập kỷ qua, nỗ lực của chính phủ nhằm khai thác thị trường Hồi giáo đã bị đình trệ bởi sự phản đối gay gắt từ các nhóm tôn giáo chính PG và TL.
Chủ nhà hàng Yu Hong-jong nhớ lại cách chính quyền Lee Myung-bak (2008-2013) cố gắng triển khai hệ thống tài chính Hồi giáo vào năm 2012 để mang tiền từ các nước giàu dầu mỏ, nhưng không thành công do vấp phải sự phản đối gay gắt từ các nhà lập pháp Cơ đốc giáo.
Chính quyền tiếp theo của Park Geun-hye (2013-2017) đã cố gắng biến Hàn Quốc thành một trung tâm halal để thu hút khách du lịch Hồi giáo, nhưng cũng vấp phải sự phản đối gay gắt từ các nhóm Cơ đốc giáo và Phật giáo.
ISLAM Ở HÀN QUỐC  Islamh13

Ông Yu, 62 tuổi, nhận xét : “Mọi người không muốn Hồi giáo hóa xảy ra ở Hàn Quốc."
Là một người đã nghỉ hưu, ông đã mở nhà hàng Eid Hàn Quốc được chứng nhận halal đầu tiên của Hàn Quốc  vào năm 2014 để phục vụ sinh viên Hồi giáo, công nhân và khách du lịch muốn món ăn Hàn Quốc halal.
Ông Yu đã chuyển sang đạo Hồi vào năm đó, do ảnh hưởng của con trai cả, người đã học ngôn ngữ Ả Rập và tài chính Hồi giáo. Vợ và con trai thứ hai của ông cũng là những người cải đạo.
Họ là  một nhóm nhỏ và đang phát triển người Hồi giáo Hàn Quốc, với số lượng 35.000 người. Theo KMF, có khoảng 3.000 người Hàn Quốc chuyển sang đạo Hồi mỗi năm.
Nhưng nhiều người trong số họ phải đối mặt với sự kỳ thị và hiểu lầm.

Ông Yu nói : “Khi những người theo đạo Thiên chúa đến Hàn Quốc, họ đã truyền bá đức tin của mình thông qua việc làm từ thiện, xây dựng trường học và bệnh viện, và trở thành một lực lượng rất mạnh trong xã hội. Vì vậy, người dân Hàn Quốc nghĩ rằng những người theo đạo Cơ đốc là những người tốt vì họ đã làm rất nhiều điều cho chúng tôi ”
“Nhưng người dân Hàn Quốc có thành kiến ​​với Hồi giáo vì những gì họ nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông, như chiến tranh và bất ổn ở Iraq và Afghanistan. Vì lẽ đó, điều đầu tiên mà người Hàn Quốc biết về đạo Hồi là chủ nghĩa khủng bố ”.


Ấn tượng khó thay đổi, nhưng gần đây, ông Yu nhận thấy thái độ của mọi người có phần dịu lại.
Ông cho rằng điều này là do chính phủ hiện tại đang tập trung vào việc tăng cường gắn kết với Đông Nam Á.
Ông nói, người Hàn Quốc bây giờ mới bắt đầu nhận ra rằng Hồi giáo là một lối sống, không chỉ ở Trung Đông mà còn trên khắp Đông Nam Á. Và khu vực này, trong nhiều năm, là điểm đến du lịch phổ biến nhất của người Hàn Quốc.
Trong khi đó, sự phổ biến ngày càng tăng của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc và nhạc pop đã bắt đầu thu hút khách du lịch Hồi giáo đến Seoul. Khoảng một triệu khách du lịch Hồi giáo đã đến thăm Hàn Quốc vào năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra.
Cô Lee và chồng Khalid điều hành một công ty du lịch, sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp khách du lịch Hồi giáo đi vòng quanh Hàn Quốc và dễ dàng tìm thấy đồ ăn halal cũng như không gian cầu nguyện.
Họ cũng điều hành kênh du lịch halal trên YouTube Kimchibudu có 47.600 người đăng ký.
CÔ Lee Seul nói :" Là một người Hồi giáo địa phương ở đây, chúng tôi biết cách pha trộn lối sống của người Hàn Quốc với lối sống của người Hồi giáo".

Cô Lee đã chuyển sang đạo Hồi ngay trước đám cưới của họ vào năm 2017. Cô cho biết gia đình cô lo lắng rằng cô sẽ gặp khó khăn trong việc tuân thủ tôn giáo như cầu nguyện năm lần một ngày, kiêng thịt lợn và rượu, và ăn chay trong tháng Ramadan, nhưng cô đã Cô quyết tâm chia sẻ những giá trị và lối sống giống như chồng mình.

Với những hạn chế đi lại hiện tại do đại dịch, cặp đôi hiện đang tập trung vào việc tư vấn du lịch halal, chẳng hạn như thuyết trình cho các quan chức chính phủ về cách đối phó với nhu cầu của khách du lịch Hồi giáo.

“Là một người Hồi giáo địa phương ở đây, chúng tôi biết cách pha trộn lối sống của người Hàn Quốc với lối sống của người Hồi giáo.” cô nói và cho biết thêm rằng chồng cô đã sống ở đây 14 năm.

Trong những năm gần đây, giới trẻ Hàn Quốc theo đạo Hồi đã lên mạng xã hội để chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao nhận thức về đạo Hồi.
Trong số những người thành công nhất là Ayana Moon, người Indonesia, có 3,3 triệu người theo dõi trên Instagram và Daud Kim, người Hàn Quốc, có 2,6 triệu người đăng ký trên YouTube sau khi nổi tiếng ở Malaysia.
Cô Song, người có 198.000 người theo dõi trên Instagram, cho biết cô sử dụng kênh này để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa người Hồi giáo Hàn Quốc và những người không theo đạo Hồi, cũng như giúp những người Hồi giáo nước ngoài hiểu hơn về Hàn Quốc.
ISLAM Ở HÀN QUỐC  Islamh14

Cô ấy thường đăng ảnh mình mặc hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc và thấy rằng nó rất hợp với khăn trùm đầu của cô ấy.
Bất chấp ý định tốt của cô, một người đã ác ý bình luận: “Tôi chắc một ngày nào đó bạn sẽ mặc áo khoác bom”.
Nhưng cô ấy đã cười trừ những lời nhận xét đó, nói rằng "đó chỉ là một sự hiểu lầm.Tôi sẽ cố gắng giải thích đạo Hồi cho họ” cô nói thêm.
Tuy nhiên, cô cho biết mình có thể sẽ di cư nếu có con trong tương lai vì sợ rằng việc sinh ra là người Hàn Quốc theo đạo Hồi có thể khiến họ phải hứng chịu nhiều năm bị bắt nạt ở trường học.
Mặc dù rất vui khi thấy những người Hồi giáo trẻ tuổi Hàn Quốc trực tuyến, ông Jang của KMF cho biết một số người trong số họ thiếu kiến ​​thức chuyên sâu về Hồi giáo và cuối cùng chia sẻ thông tin sai lệch. “Tôi hơi tức giận vì một số người trong số họ chỉ đang sử dụng đạo Hồi để kiếm tiền” ông nói thêm.

Ông Kim, một trong những người đã bị buộc tội cải sang đạo Hồi để thu lợi từ nó. Ông ta đã bị lôi kéo vào một vụ tấn công tình dục vào năm ngoái, mặc dù ông ta tuyên bố rằng ông ta đã bị dàn dựng.
Cô Lee cũng lo lắng rằng những trò hề cực đoan của một số YouTuber Hồi giáo Hàn Quốc, khi họ cố ý tạo nhửng hình ảnh xấu về HG, chẳng hạn như cầu nguyện giữa đường, điều này có thể khiến mọi người không thiện cảm.  Mặc dù  vì đức tin, lòng mộ đạo của họ , nhưng nó chỉ làm tăng thêm sự nghi ngờ của những người Hàn Quốc đả có quan điểm khó chịu đối với Hồi giáo.

ISLAM Ở HÀN QUỐC  Islamh15

Trong khi cảm thấy hạnh phúc khi tiếp nhận đạo Hồi,nhưng  cô Lee vẫn chưa sẵn sàng để đội khăn trùm đầu mỗi ngày.
“Tôi  đội khăn trùm đầu ở Malaysia vì sẽ không có ai làm phiền tôi. Nhưng ở Hàn Quốc, mọi người có thể sẽ tấn công tôi. Họ có thể kéo khăn trùm đầu của tôi ra, nói với tôi rằng tôi bị điên, mắng mỏ, chửi bới tôi hoặc nói những điều như : 'Hãy là một người Hàn Quốc bình thường nếu bạn là người Hàn Quốc'. Tôi chưa sẵn sàng cho điều đó, tôi không dũng cảm.
“Vì vậy, nếu tôi cần phải choàng khăn trùm đầu thì tôi chỉ nói tiếng Anh để người Hàn Quốc nghĩ tôi là người nước ngoài. Theo cách đó thì dễ dàng hơn ”.
https://www.straitstimes.com/asia/many-koreans-have-big-misunderstandings-about-islam?close=true


GOOGLE lược dịch

dinhtoan
Admin

Tổng số bài gửi : 516
Join date : 19/11/2009
Age : 76

https://islamvachungta.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết